วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

กำไลอัจฉริยะ (Cicret Bracelet)


สุดท้ายที่นำมาฝาก เรื่องไรน๊าาาา  

"กำไลอัจฉริยะ (Cicret Bracelet)"
   


       บริษัทเทคโนโลยีขนาดเล็กแห่งหนึ่งที่ฝรั่งเศสเพิ่งเปิดตัว Cicret Bracelet ไปได้ไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นกำไลอัจฉริยะที่ฉายหน้าจอสัมผัสไปที่แขนของคุณวิดิโอของตัวอุปกรณ์ดังกล่าวได้กลายเป็น viral และแพร่สู่อินเตอร์เน็ต ซึ่งที่ผู้คลั่งไคล้ในเทคโนโลยีทั้งหลายต่างครุ่นคิดเกี่ยวกับแนวคิดของสมาร์ทโฟนที่ปราศจากมือถือ

อุปกรณ์ดังกล่าวนั้นทำงานด้วยเครื่องโปรเจกเตอร์ขนาดเล็กซึ่งติดตั้งอยู่ภายใน รวมถึงเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวต่างๆ ซึ่งระบบของเจ้า Cicret นี้ตรวจสอบตำแหน่งและความเคลื่อนไหวของนิ้วมือ และเปลี่ยนพื้นผิวของผิวหนังให้กลายเป็นหน้าจอสัมผัส คล้ายกับเทคโนโลยีที่เราเคยเห็นมาแล้วของคีย์บอร์ดโปรเจกเตอร์ ซึ่งเราจะสามารถกด ลาก หรือซูมเข้าออกเหมือนกับที่คุณใช้งานโทรศัพท์ตามปกติได

กำไล Cicret นั้นได้รับการออกแบบมาให้ใช้ระบบปฏิบัติการของแอนดรอยด์ หรือว่าจะเชื่อมต่ออุปกรณ์
ังกล่าวเข้ากับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth ก็ได้ ซึ่งตัวเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ถูกติดตั้งไว้ภายในนั้นจะมอบการเชื่อมต่อให้กับตัวอุปกรณ์ และนอกจากนั้นยังมีพอร์ท micro USB ให้ใช้อีกด้วย ทางบริษัทเองก็จะออกแอพพลิเคชั่นออกมาต่างหาก ซึ่งเป็นโปรแกรมความปลอดภัยที่จะมอบตัวเลือกในการเข้ารหัสข้อมูลและการปกปิดตัวตนให้กับผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตาม กำไล Cicret นี้ก็ยังไม่พร้อมสำหรับการเปิดตัว ซึ่งในตอนนี้อุปกรณ์ดังกล่าวยังเป็นตัวต้นแบบอยู่ และทีมออกแบบเองก็ยังพยายามหาทุนเพิ่มเติมเพื่อที่จะมาพัฒนาอุปกรณ์ตัวนี้ต่อไปอีกด้วย แต่วิดีโอและสื่อต่างๆบนโลกออนไลน์ก็ได้ชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นเข้าที่เข้าทางดีแล้ว 
ซึ่ง Guillaume Pommier ผู้ก่อตั้งบริษัท Cicret ได้กล่าวว่าทางบริษัทคาดหวังว่าจะปลอยกำไล Cicret นี้เข้าสู่ตลาดภายในเวลาหนึ่งปีครึ่ง ด้วยสนนราคาประมาณ 400 เหรียญสหรัฐ(13,046.78 บาท)













ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.vcharkarn.com/
                            : สุญญตา


1 ความคิดเห็น: